Về Cao Bằng du lịch khám phá miền biên viễn
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch về Cao Bằng du lịch khám phá miền biên viễn
Thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, suối Lênin đều là những điểm đến mà du khách luôn muốn ghé thăm khi đến Cao Bằng. Con đường đưa chúng tôi đến huyện Trùng Khánh của Cao Bằng. Cả đoàn như bị mê hoặc trước cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, cuộc sống bình dị của người dân.
Khác xa với cuộc sống ồn ào nơi đô thị phồn hoa, về với mảnh đất nơi biên cương Tổ quốc, chúng tôi như được hòa mình vào với thiên nhiên trong lành, tươi mát.
Điểm đến đầu tiên mà chúng tôi đặt chân đến là thác Bản Giốc, một trong những thác nước hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, nằm ở địa phận xã Ðàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Thác nước hùng vĩ cuồn cuộn đổ xuống những tảng đá phẳng, tung lên bọt nước trắng xóa làm mờ cả một vùng rộng lớn. Đối nghịch với thác nước dữ dội bên trên, phía dưới thác là mặt sông rộng, hiền hòa, phẳng như gương.
Hai bên bờ là những thảm cỏ, vạt rừng xanh ngắt với những chú ngựa thong dong gặm cỏ. Sau khi nô đùa thỏa với thiên nhiên, chúng tôi nghỉ ngơi và có bữa tiệc nướng ngoài trời bên dòng thác thơ mộng.
Sau thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao cũng là một điểm đến hấp dẫn tại Cao Bằng. Đây là một động lớn, được hình thành từ sự phong hoá lâu đời của đá vôi. Động có chiều dài 2144 mét. Hệ thống nhũ đá của động rất phong phú với nhiều hình thù, khiến người xem bất ngờ và thích thú.
Tham khảo thêm: Khám phá những điểm du lịch Vũng Tàu
Khám phá miền biên viễn Cao bằng
Khám phá miền biên viễn Cao bằng
Các vòm động cứ đóng vào rồi lại mở ra khiến du khách như lạc vào một mê cung thần tiên. Ngườm Ngao không chỉ thu hút khách Việt Nam mà còn có các vị khách nước ngoài.
Đèo Mã Phục là một trong 5 điểm đến không thể bỏ qua khi đến Cao Bằng. Đèo quanh co bên những dãy núi đá vôi cao chót vót, ôm gọn thung lũng vào lòng. Mùa lúa chín, cả cung đường bừng lên sắc vàng rực rỡ.
Đèo Mã Phục còn có một điểm đặc biệt là trên đỉnh đèo có một phiên chợ được họp thường xuyên, luôn tấp nập người mua, kẻ bán.
Bên cạnh đèo Mã Phục, trên hành trình từ Bắc Kạn lên Cao Bằng, chúng tôi còn đi qua đèo Gió. Cảnh đẹp ở đây không hề thua kém bất cứ cung đường đèo nổi tiếng nào.
Hoàng hôn nhẹ buông xuống làm cảnh vật thêm mộng mơ, quyến rũ khiến cho những kẻ lữ khách bùi ngùi không nỡ bước chân đi.
Khu di tích Pác Bó thuộc bản Pác Bó, xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, cách thành phố Cao Bằng 55 kilomet về phía bắc. Đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng mà có lẽ ai lên Cao Bằng cũng phải ghé qua.
Khu di tích bao gồm nhà tưởng niệm Bác Hồ, suối Lênin, bàn đá nơi Bác Hồ làm việc. Nhưng điểm khiến du khách thích thú nhất là nước suối Lênin có màu xanh ngọc tự nhiên, rất lạ mắt.
Dòng nước suối chảy hiền hòa, sạch trong khiến ta có thể nhìn rõ đáy với từng đàn cá nhởn nhơ bội lội. Hàng cây cổ thụ hai bên dòng cũng vươn mình soi bóng xuống mặt nước, tạo nên khung cảnh yên ả, thanh bình.
Bài viết liên quan: Chiêm ngưỡng tượng cát khổng lồ trong chuyến du lịch Phan Thiết
Được tạo bởi Blogger.