Thiên đường du lịch mùa thu phương Bắc
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch khám phá thiên đường du lịch mùa thu phương Bắc
Đừng nghe lời mật ngọt của dân du lịch khi ca ngợi nơi ấy là một trong những điểm đến phải đi ít nhất một lần trong đời. Điều sáng suốt bạn cần làm là tìm hiểu những lời cảnh báo dưới đây rồi quyết định có nên mất thời gian và ngân sách cho chuyến đi mộng mơ này hay không.
Mục tiêu lớn nhất của những tay máy chuyên lẫn không chuyên khi tìm đến cung đường du lịch này chí là việc săn được những tấm ảnh ưng ý nhất. Ruộng bậc thang mùa lúa chín với đủ gam màu vàng mơ, vàng óng đến vàng nâu ở Mù Cang Chải, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Sapa, cánh đồng tam giác mạch hồng phớt, cải trắng cuối thu đẹp đến nỗi không một ống kính xịn nào ghi lại hoàn hảo được. Vì thế ngoài việc trang bị máy ảnh tốt nhất có thể, bạn đừng quá say sưa bấm máy mà quên mất ngắm cảnh và chìm đắm vào không gian thần tiên của những nấc thang vàng và những đồi chè Mộc Châu, Tuyên Quang xanh tít tắp.
Trong phút chốc, bạn ngỡ như mình đi lạc giữa một nơi xa lạ với rất nhiều ngôn ngữ mới nghe lần đầu của các dân tộc: Tày, Nùng, Thái, Dao, H’Mông, La Chí, Hà Nhì. Nhưng trải qua phút e ngại ban đầu, sắc mùa rực rỡ của những bộ thổ cẩm xinh xắn và không khí đông vui, thân tình của những phiên chợ vùng cao: Bắc Hà, Cán Cấu sẽ níu chân bạn.
Tham khảo thêm: Chùa Tam Thanh Lạng Sơn
Cảnh đẹp mùa thu phước Bắc
Cảnh đẹp mùa thu phước Bắc
Đến đây có thể tìm thấy bất kỳ vật dụng nào cần thiết cho cuộc sống của người dân tộc từ cuốc, xẻng tới đồ thổ cẩm hay thậm chí là trâu ngựa. Nổi bật là khu thổ cẩm với túi, ví, khăn thêu tay, váy, mũ đủ sắc màu. Bạn nên tinh ý lựa chọn những sản phẩm thủ công của dân tộc và coi chừng viêm màng túi vì ở đây món nào cũng đáng mua về làm quà.
Nếu là người sợ độ cao, bạn cũng không nên rong ruổi trên cung đường Đông - Tây Bắc làm gì, bởi nơi đây vốn nổi danh với Tứ đại đỉnh đèo. Những cái tên huyền thoại: Ô Quy Hồ, Pha Đin, Khau Phạ, Mã Pì Lèng hiểm trở với những góc cua tay áo là thách thức không nhỏ với dân phượt. Nhưng nếu đã một lần chinh phục, hầu như tay lái lụa nào cũng mê mẩn dấn thân bởi đó là chốn bồng lai có sức mê hoặc lạ kỳ. Có cảm giác như  đôi tay bạn đã chạm đến những tầng mây trắng bồng bềnh, còn đôi mắt lại được thỏa sức  ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp đang buông tơ lên những ngọn núi xanh thẫm.
Dù ngày nay cơ sở hạ tầng miền núi đã được cải thiện nhưng nhiều nơi vẫn còn hạn chế về thông tin liên lạc. Tại nhiều bản làng xa xôi, sóng điện thoại còn chập chờn huống chi đến việc có kết nối 3G hay wifi. Nếu là dân chuộng công nghệ, luôn cập nhật thường xuyên mọi diễn biến của thế giới hay muốn đăng một tấm ảnh lung linh ngay lập tức trên Feacebook thì nơi đây không phải là lãnh địa dành cho bạn. Lời khuyên chân thành nhất chính là, hãy để dành việc post ảnh sau khi đã về khách sạn mà an nhiên tận hưởng trọn vẹn từng giây phút cùng núi rừng. Những trải nghiệm mới mẻ trên đường đi, trò chuyện và chia sẻ cho bọn trẻ con miền núi tấm bánh, quyến tập hay thư thả ngắm ngôi nhà nhỏ cheo leo bên phím đàn trời giá trị và ý nghĩa hơn nhiều lần bạn tưởng.
Bài viết liên quan: Lạc bước tới thiên đường hoa Quảng La tại Quảng Ninh
Được tạo bởi Blogger.