Du lịch Đà Lạt về thăm ngôi chùa ve chai
Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Lạt về thăm ngôi chùa ve chai
Đó là chùa Linh Phước tọa lạc tại 120 Trại Mát, phường 11, cách trung tâm của thành phố Đà Lạt khoảng 8 kilomet về hướng Đông. Chùa còn được gọi với cái tên đầy thân thiện là chùa Ve Chai vì chùa được khảm bằng những mảnh sành sứ khá độc đáo, bắt mắt và đầy công phu.
Ngôi chùa rất nổi tiếng tại Đà Lạt bởi những nét kiến trúc vô cùng độc đáo. Đây cũng là điểm đến ưa thích của các phật tử khắp nơi, thu hút cả du khách trong và ngoài nước đến thăm viếng và thắp hương.
Ba pho tượng của các vị đạt ma được làm từ các loại gỗ quý đặt ở trước chùa với vẻ trang nghiêm và trầm mặt, tô điểm cho khuôn viên ngôi chùa về sự linh thiêng trong lòng du khách gần xa.
Phía xa là Long Hoa Viên, tạc hình con rồng uốn lượn dài tới 49 m bằng 50 nghìn vỏ chai bia quanh tượng đài Phật Di Lạc.
Tham khảo thêm: Không phải Vatican đất nước Italy vẫn còn một nước nằm trong lòng nó
Chùa ve chai Đà Lạt Lâm Đồng
Chùa ve chai Đà Lạt Lâm Đồng
Đại hồng chung - đúc vào cuối năm Kỷ Mão 1999 được xem là lớn nhất Việt Nam hiện nay. Chuông cao 4,3 mét, đường kính 2,3 mét và nặng tới 8,5 tấn.
Ngay cả phần trần của tháp cũng được làm khảm tỉ mỉ từ những mảnh ve chai. Tượng phật bằng bê tông trong nhà cao nhất Việt Nam được thiết kế hài hòa, tỉ mỉ. Tượng Bồ tát Quán Thế Âm làm bằng 650.000 bông hoa bất tử.
Có rất nhiều những điểm đặc biệt ở ngôi chùa này để du khách khám phá.
Những pho tượng tạc như thật hình dáng của các vị trụ trì và các hòa thượng trong tư thế ung dung nhưng đầy trang nghiêm. Ngoài ra khi đến đây du khách còn có thể trải nghiệm với công trình kiến trúc tái hiện cảnh Mục Liên tìm mẹ qua 18 tầng địa ngục lớn nhất Việt Nam.
Bài viết liên quan: Đến Đài Loan ghé phố cổ Thập Phần trải nghiệm thả đèn trời lãng mạn
Được tạo bởi Blogger.