Du lịch An Giang
Hãy cùng kênh Du Lịch Thương Mại Cộng Đồng tham quan du lịch An Giang vào mùa lễ hội bà Chúa xứ thoi nào mọi người ơi.

Lễ hội bà Chúa xứ hay còn gọi là lễ Vía Bà diễn ra hằng năm, từ ngày 23 tháng 4 đến ngày 27 tháng 4 âm lịch ở núi Sam Châu Đốc, An Giang. Theo dân gian truyền tụng, dân làng vùng đất nổi tiếng linh thiêng này phát hiện ra tượng Bà vào ngày 25 tháng 4 nên ngày này được chọn là ngày vía chính.
Bài viết liên quan:

  1. Những món ăn ngon nước Nga
  2. Lễ hội Ẩm thực Thăng Long

Du lịch An Giang
Du lịch An Giang trong mùa lễ hội
Vào ngày đầu tiên của lễ hội, người ta chọn ra những cô gái đồng trinh để làm lễ thay xiêm y và tắm tượng Bà bằng nước thơm. Bộ áo quần cũ của Bà sẽ được cắt ra thành từng mảnh nhỏ để chia ra làm lộc cho khách thập phương đến viếng Bà.
>>> Ngoài ra mọi người có thể tham khảo thêm các bài viết hay và thật sự bổ ích tại kênh Du Lịch Thương Mại với nhiều tin tức hấp dẫn trong hành trình tham quan khám phá. Nào còn chờ gì nữa hãy ghé xem ngay cùng Sài Gòn Center Tourist đi nào mọi người.
Ngoài ra, lộc còn là những cành hoa, trái cây cúng trên bàn thờ. Người ta tin rằng lộc của Bà sẽ mang lại điều may mắn và sự sung túc cả năm. Ngày xưa có hủ tục uống nước tắm Bà được xem như nước thánh để chữa bệnh hoặc trừ tà ma.
Quang cảnh lễ hội
Quang cảnh lễ hội Chùa Bà
Đi vía Bà chúa xứ, khách du lịch còn có thể đến thăm quần thể di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng của vùng đất Nam Bộ: chùa cổ Tây An, chùa Hang, lăng Thoại Ngọc Hầu.
Thân cảm ơn mọi người đã quan tâm chia sẻ và đọc tin tức của kênh Du Lịch Thương Mại Trực Tuyến. Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để cập nhật những tin tức mới nhất, vừa hay và thật bổ ích. Ngoài ra nếu có nhu cầu đi du lịch thì mọi người có thể tham khảo chùm tour của Sài Gòn Center Tourist rất nhiều điều hay và hấp dẫn.

Được tạo bởi Blogger.